Gia dụng Gorenje: Công nghệ và mỹ thuật

Gia dụng Gorenje: Công nghệ và mỹ thuật

Việc nhà sản xuất hợp tác với các nhà tạo mẫu, hãng thời trang để đưa ra những dòng sản phẩm “hàng hiệu” không phải là chuyện lạ. 

Việc nhà sản xuất hợp tác với các nhà tạo mẫu, hãng thời trang để đưa ra những dòng sản phẩm “hàng hiệu” không phải là chuyện lạ. Thế nhưng khi hãng điện tử gia dụng Gorenje triển khai các dự án hợp tác gần như cùng lúc với 3 tên tuổi lừng danh trong làng tạo mẫu thì ngay cả những người thờ ơ nhất cũng không thể làm ngơ.

 

gia dụng Gorenje Công nghệ và mỹ thuật 
Thương hiệu Gorenje đã ra đời cách nay 60 năm.

Pininfarina

Gorenje Pininfarina Titanium Collection là bộ sản phẩm gia dụng đỉnh cao về thiết kế, kết hợp giữa hai vật liệu Hi-Tech kim loại và kính. Việc Gorenje mời xưởng thiết kế Pinifarina, nổi danh với các thiết kế xe hơi hạng sang và xe thể thao, tham gia vào dự án có thể phần nào cho thấy tính thời trang Hi-Tech của bộ thiết kế này. 

gia dụng Gorenje Công nghệ và mỹ thuật 
Bộ sản phẩm gia dụng của Pininfarina hiện đại và lịch lãm

Toàn bộ các sản phẩm từ bếp nấu, bồn nước, tủ lạnh, máy rửa bát đĩa... đều thuộc dạng “built in” – có cùng tông thiết kế và kích thước thích hợp để dễ sắp đặt theo từng module – và mang tông màu sẫm titanium. Thiết kế thể hiện phong cách minimalism kết hợp với sự chuẩn mực cơ khí.

Ngoài ngôn ngữ tạo hình thời trang và lịch lãm, bộ sản phẩm được Gorenje trang bị những công nghệ hiện đại vào bậc nhất hiện nay: công nghệ chạm lướt Slider Touch dùng cho bếp từ cảm ứng, HomeMade system với kết cấu vỏ tổ ong cho lò nướng, điều khiển một chạm Direct Touch cho toàn bộ các thiết bị.

Bộ sản phẩm đã được ra mắt công chúng tại IFA 2010 và chính thức bán thương mại vào năm sau.

Gorenje Ora - Їto

gia dụng Gorenje Công nghệ và mỹ thuật 
Các sản phẩm của Ora - Ito bao giờ cũng đạt tới đỉnh cao của nghệ thuật sắc màu.

Nhà tạo mẫu người Pháp (tên thật là Ito Morabito) vốn nổi tiếng với các thiết kế Hi-Tech như đồng hồ cho hãng Swatch, các sản phẩm của Heineken hay Davidoff. Các tác phẩm của Ora-Ïto bao giờ cũng đạt tới đỉnh cao nghệ thuật sắc màu và luôn đón đầu trào lưu mốt thế giới. 

Trong dự án với Gorenje, Ora-Ïto chọn tông màu trắng chủ đạo để làm nổi bật lên tính trẻ trung cấp tiến. Dòng sản phẩm Gorenje Ora-Ïto White Collection cũng đạt tới ‘‘độ chín’’ của trường phái giản tiện minimalism và có sự truyền cảm ngay từ cái nhìn đầu tiên. 

Ông phát biểu: ‘‘Đối với tôi, màu trắng mang ý nghĩa nhiều hơn là một sắc màu đơn thuần. Nó như biểu trưng cho cái nhìn của tôi hướng về tương lai và khơi nguồn cảm hứng chủ đạo trong tôi. Trắng phản xạ và truyền đạt ánh sáng một cách trung thực và gợi cảm nhất và nó cũng tạo cho không gian sự mở rộng nhất, tầm mắt thông thoáng nhất’’. 

gia dụng Gorenje Công nghệ và mỹ thuật 
Trắng  - mang ý nghĩa nhiều hơn là một sắc màu đơn thuần.

Toàn bộ bề mặt của các sản phẩm dùng nguyên liệu kính cường lực màu trắng sữa - phản xạ tốt nhưng lại không hề gây chói mắt. Tay nắm được gia công từ nhôm bóng mang màu sáng của thép không rỉ. Các sản phẩm của bộ Gorenje Ora-Ïto White Collection cũng đạt đỉnh cao nhất về thân thiện môi trường nhờ tiêu hao ít năng lượng nhất.

Ngoài các thiết bị sẽ được chính thức bán thương mại trong một ngày gần đây, Ora-Ïto cũng thiết kế một căn bếp tương lai được coi là hoàn hảo về mặt ý tưởng sáng tạo đồng thời mang tính khả thi cao.


Karim Rashid

gia dụng Gorenje Công nghệ và mỹ thuật 
Bộ sản phẩm của Karim luôn gắn với các màu sắc nổi bật.

Ngôi sao sáng trong làng tạo mẫu New York Karim Rashid Following là người được Gorenje chọn cộng tác sau Pininfarina và Ora-Ïto. Bộ sản phẩm Gorenje designed by Karim Rashid không chỉ có các nét trang trí màu hồng (pink) mà ngay cả tên thương mại chính thức cũng mang sắc màu trẻ trung và nổi bật này. 

Khác với hai bộ sưu tập trước mang nặng dấu ấn riêng của nhà thiết kế, ở bộ Karim Rashid, nhà tạo mẫu còn có các phương án “rủ” người dùng cùng sáng tạo với mình. 

Với quan niệm cho rằng mọi đồ dùng luôn cần phải đẹp, tiện dụng và gần gũi, Karim Rashid biến những vật tầm thường trở thành những tác phẩm đẹp đẽ, bắt mắt. Dãy sản phẩm của Karim Rashid khá đa dạng, từ máy hút bụi cho tới đồ nội thất, từ va ly tới đồ chơi trẻ em, từ lọ nước hoa cho tới đèn trang trí và cả những bộ phụ kiện cho TV... 

gia dụng Gorenje Công nghệ và mỹ thuật 
Bếp từ - mỗi sản phẩm mang dấu ấn riêng.

Ông cho rằng, các thiết bị gia dụng ngày càng trở nên thân thiết với con người hiện đại, không chỉ bởi chúng có tuổi thọ cao mà còn vì càng ngày người ta càng tiếp xúc với chúng nhiều hơn. Chính vì vậy các thiết bị gia dụng cần phải có thiết kế đẹp và tuyệt vời hơn nữa nếu gia chủ biết cách cải tạo và tô điểm cho chúng. 

Qua sự thể hiện của Karim, Gorenje giới thiệu tới người tiêu dùng một công nghệ khá mới lạ mang tên MoodLite – một cách chơi chữ, ám chỉ tới sự thay đổi tâm trạng theo màu sắc. Nhà thiết kế cho rằng mỗi ngày cuộc sống mang một sắc thái khác nhau và chúng ta có thể thay đổi sắc thái của từng đồ vật nói riêng và của gian bếp nói chung tùy theo ngày, theo tuần hay theo mùa.

Như trong ảnh bạn có thể thấy, có tới bảy gam màu tươi vui gồm Trắng huyền bí, Hồng thơ ấu, Hồng rực, Tía sậm, Xanh mây trời, Xanh vỏ chanh và Vàng cam tượng trưng cho bảy trạng thái tâm lý (hay bảy ngày trong tuần) sẵn sàng để chủ nhân có thể tùy chọn thay đổi. 

gia dụng Gorenje Công nghệ và mỹ thuật 
Các màu sắc trong bộ gia dụng do Karim thiết kế.

Xét về tổng thể, các thiết bị có cùng một phong cách và được thiết kế rất ăn nhập với nội thất chung của gian bếp và khung cảnh xung quanh. Hệ thống phím bấm, công tắc phức tạp hầu hết được chuyển đổi thành cảm ứng “một chạm– DirecTOUCH” bản quyền của Gorenje, giúp việc thao tác trở nên rất dễ dàng, thuận tiện. 

Với mỗi sản phẩm riêng biệt trong bộ sưu tập, Karim lại có một cách tiếp cận riêng, vừa tập trung khai thác tính năng chính đồng thời tối đa hóa các tính năng cộng thêm, trong đó yếu tố trang trí tất nhiên được đặt lên hàng đầu. 

Ví dụ như ống hút gió sẽ đồng thời là nguồn sáng lý tưởng vừa phục vụ việc nấu ăn và để trang trí, vì vậy ông sử dụng đèn LED với 4 chế độ chiếu sáng khác nhau. Hoặc trong khi mặt ceramic của bếp ga được trang trí bằng những “vết dầu loang đen sẫm” cùng với các núm điều khiển nổi bật và dễ dùng thì mặt bếp từ lại là tổ hợp của những hình xoắn không gian bay bướm.

Qua dự án cộng tác với Gorenje, Karrim Rashid đã phần nào thỏa mãn ước mơ nhiều năm qua “Biến những đồ vật tầm thường trở thành những tác phẩm nghệ thuật thực thụ”. Và hoàn toàn không có gì ngạc nhiên nếu bộ sưu tập này của ông được bổ sung vào danh sách những tuyệt phẩm hàng đầu đang được trưng bày tại các bảo tàng và triển lãm nghệ thuật lớn.


Hoàng Minh
 

 

???? Mọi chi tiết mời liên hệ:
Siêu thị thiết bị gia dụng nhập khẩu EUPLAZA.VN 
???? Biệt Thự BT1-13, Đường Đỗ Nhuận, khu Ngoại Giao Đoàn, Q. Bắc Từ Liêm, TP. Hà nội.
☎️ 0911 450 164
-----------------------------------

Ghé thăm chúng tôi: 
Website: 
Fanpage:
Youtube: